Rśssahatur

Ķ Eistlandi er rekiš menntakerfi. Sjįlfsagt įgętt fyrir sinn hatt aš mörgu leiti. Tveir plśs tveir įbyggilega nįlęgt fjórum, og lotukerfi hins rśssneska Mendelejevs ķ hįvegum haft. Žó viršist sem kynžįttahatur og frekar ógešfelldur hugsunarhįttur rįši rķkjum ķ huga margra kennara ķ skólakerfinu. T.d. er ķ dżrafręši kennt aš žar ķ landi bśi margar skepnur, s.s. refir, ķkornar og Rśssar. Žetta er sjįlfsagt afskaplega hollur hugsunarhįttur sem er innręttur ómótašri ęsku žessa lands og gott vegarnesti fyrir hana inn ķ framtķšina.

 

Žaš er nįttśrulega vitaš mįl aš Eistar hafa ķ gegnum tķšina veriš frekar hallir undir slķkann hugsunarhįtt, og ekki žarf aš fara lengra aftur en til blómaskeišs Žrišja rķkisins til aš sjį aš žį voru žarlendir menn margir hverjir ķ essinu sķnu. Hjįlpušu Gestapó viš aš elta uppi samlanda sķna sem ekki höfšu réttar skošanir, eša voru af ęttum Davķšs, og komu žeim skilmerkilega ķ śtrżmingarbśšir.

 

Nś eftir aš Eistland er oršiš hluti af hinu stór-Evrópska rķki og hluti af NATÓ, viršist sem aš ķ skjóli umburšarlyndis, lżšręšis og frjįlsrar hugsunar sem bęši samtökin segjast m.a. standa fyrir, aš žessi ógešfelldi hugsunargangur fįi aš višgangast. Nś er žaš stašreynd aš į mešan Eistland var hernumiš af Rśssum, voru allir ķbśarnir jafn rétthįir, hvort sem menn telja aš žaš hafi veriš undir vondu stjórnkerfi eša góšu. Žvķ er žaš sorglegt ķ meira lagi aš stór hluti žjóšarinnar sem er af rśssnesku bergi brotnir skuli vera teknir fyrir sem annars og žrišja flokks žegnar, og ekki taldir į mešal manna heldur skepna.

 

Ég heimsótti Eistland aš mig minnir įriš 1999. Žį bįru gestgjafarnir mig į höndum sér. Mér er žaš minnisstętt aš mér voru sżndar fallegar byggingar, fariš meš mig ķ tónleikasali, flotta restauranta, sżnt žaš nżjasta af byggingum og hśsum žar sem hinn dęmigerši Eisti bjó. Mér varš žaš į einn morgun aš fara einn śt įn hjįlpar tślka eša leišsögumanna, og rįfaši um stręti og torg. Žar kom aš, aš ég fór inn ķ frekar hrörlegt hverfi gamalla og skakkra timburhśsa žar sem kynnt var meš reykspśandni kolaofnum, hįlf villtir hundar rįfušu um ķ bland viš tötraleg og vannęrš börn og ķ alla staši hinar hörmulegustu ašstęšur. Žetta var hinn rśssneski veruleiki ķ rķkinu. Žrįtt fyrir skortinn og fįtęktina var mér bošiš inn ķ einn kofann og bošiš upp į te og kex. Žetta kallast alvöru gestrisni.

 

Seinna žennan sama dag eftir aš ég var kominn upp į hótel, bśinn aš skipta um föt og kominn ķ fķna fólks gķrinn og farinn aš borša meš slektinu, žį varš mér į (kannski ekki fyrir algera slysni) aš minnast į žessi ósköp og lżsa skošun minni į žeim. Einhvern veginn breyttist višmótiš ķ minn garš sem hafši veriš elskulegt fram aš žvķ. Varš nokkuš kuldalegt svo ekki sé meira sagt, en žó ekki ókurteist. Žvķ er ekki aš neita aš ég varš bara nokkuš stoltur og įnęgšur meš sjįlfan mig fyrir vikiš, og į žį ósk heitasta aš žetta fólk sem lżtur į sig sem herražjóš fįi smį ónotatilfinningu žegar žaš gegnur um Jóns Baldvins torg ķ Tallin. Aš vķsu er žaš borin von, en žó aš ég hafi ekki eyšilagt nema einn góšan nętursvefn er ég įnęgšur.

 

Ég tel a.m.k. aš į mešan įstandiš ķ mannréttindamįlum ķ Eistlandi er meš žeim hętti sem nś er, žį eigi Ķslendingar enga samleiš meš žessu fólki sem į ķslensku vęri kallaš hįlfgert hyski.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband